วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

6 นิสัยน่าเบื่อของผู้หญิงที่ทำชายคนรักเซ็ง

แรกเริ่มความรักผู้หญิงเราอาจจะไม่ได้แสดงออกซึ่งความเป็นตัวเอง และพฤติกรรมพิมพ์นิยมของผู้หญิงเรามากนัก นิสัยสุดที่ชายจะเอือมต่อไปนี้จะเริ่มปรากฏก็ต่อเมื่อความรักเริ่มไม่ได้สวย ความรักเริ่มสนิทกันพอที่จะแสดงตัวตนหรือธาตุแท้ความเป็นผู้หญิงยิงเรือออกมา

มีความต้องการมากมายและหลากหลาย
สาวที่มีความต้องการอย่างมากมายและอย่างไม่สิ้นสุด หมายถึง หญิงที่ขยันหมั่นเรียกร้องความสนใจจาก คนรักของเธอไงเล่า เช่น อยากให้เค้าจำวันที่เธอคิดว่าสำคัญให้ได้ เพื่อจะได้จุ๊งจิ๊งแสดงความโรแมนติกหวานแหววต่อกัน หรือเธอพาไปเที่ยวในสถานการณ์ที่ที่เธอฝันอยากไปมาตลอดชีวิตแต่ไม่เคยได้ไปสักทีไง ไม่งั้นก็อยากให้วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นวันของสองเรามากกว่าเป็นวันที่เค้าเอาแต่นัดเพื่อนๆไปตีกอล์ฟกันน่ะซี นี่ยังไม่รวมถึงความต้องการด้านสิ่งของวัตถุอีกนะ เฮ้อ! ได้ยินแค่นี้ฝ่ายชายก็หน่ายและเกิดอาการพะอืดพะอมแล้วรู้ไว้เถอะ

Emotional มากเกินไป
แต่เรื่องนี้จะโทษฝ่ายหญิงข้างเดียวก็ไม่ถูก เพราะการแสดงอารมณ์ทางสีหน้าและอาการขี้วีนน่ะ คงไม่เกิดขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุหรือเหตุผลร้อก ดีไม่ดีบางทีเป็นเพราะคนรักเองนั่นแหละที่ทำให้เธอโมโหและหงุดหงิด เช่น สมมุติถ้าเค้าชอบไปเที่ยวผู้หญิง แต่โกหกแฟนสาวเป็นประจำว่าเป็นคนธรรมะธัมโม หากเธอจับได้ขึ้นมา ถ้าเธองอนตุ๊บป่องก็ยังถือว่าน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะเป็นใครก็คงขอเวลามาตั้งสติกันใหม่ทั้งนั้น แต่จะใส่อารมณ์ขนาดไหนก็อย่าถึงกับแสดงอาการเป็นพายุทอร์นาโดที่มีพลังทำลายล้างทุกอย่างให้ราบเป็นหน้ากอง อย่างคงไม่ดีแน่ ผู้ชายน่ะชอบผู้หญิงใจเย็นเป็นน้ำแข็งค่ะ

พร่ำบ่นไม่ยอมหยุด
แม้เขาจะรับได้ในนิสัยช่างพูดของคุณ แต่หากมีปัญหาอะไรที่ขัดใจคุณแต่ละครั้งแล้วคุณก็แก้ปัญหาเหล่านั้นด้วยการพร่ำบ่นซ้ำซาก เขามีทางเลือกสองทาง คือ หนึ่งเดินเลี่ยงคุณไปเพื่อไม่ต้องการฟังประโยคแล้วประโยคเล่าที่เขาต้องทำเพื่อตามใจคุณหรือ สองทำเป็นยอมรับผิดและขอโทษทุกครั้งเพื่อเอาใจคุณให้หยุดบ่นหรือโมโห ดังนั้นคุณสาวๆคนไหนไม่อยากให้แฟนหนุ่มต้องเก็บกดทำใจ ก็เลิกพฤติกรรมจ้อไม่หยุดซะบ้างนะคะ

ใกล้ชิดกับกลุ่มเพื่อนและวงสังคมของเขามากเกินไปนิด
ไม่ว่าจะเป็นสังคมเพื่อนๆของเขา หรือครอบครัวที่ใกล้ชิด(โดยเฉพาะกับคุณผู้ชายคนอื่น) แค่แสดงอาการหัวเราะต่อกระซิกกับพวกผู้ชายเหล่านั้นให้เขาเห็นซักนิด คงเป็นเรื่องไม่เล็กแน่ๆ นอกจากนั้นการทำตัวสนิทสนมกับเพื่อนๆของเขามากเกินไป อาจเป็นการก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของผู้ชายด้วย บางทีเขาอาจต้องการอยู่กับเพื่อนๆสังสรรค์กันตามประสาชายโสดและโฉดค่ะ

เอร็ดอร่อยกับการเม้าส์เรื่องชาวบ้านมากเกินไป
คงเพราะผู้ชายทั่วไปไม่ค่อยสนเรื่องซุบซิบนินทาเกี่ยวกับเรื่องต่างๆนานาสักเท่าไหร่ เวลาหนุ่มๆคุยกันทีจึงมักหนีไม่พ้นเรื่องงาน, เรื่องการเมือง, เรื่องกีฬา ซึ่งเป็นเรื่องกว้างๆไม่ได้เจาะลึกเจาะจงไปในรายละเอียดของตัวบุคคลน่ะซี ดังนั้นเวลาเค้าเห็นสาวๆคุยกันหรือซุบซิบกัน จึงไม่ค่อยอยากเข้าไปร่วมก๊วนขบวนการแฉคนโน้น แขวะคนนี้ ดูถูกคนนั้นด้วยไง แต่อุ๊บอิ๊บก่อนว่ามีหนุ่มหลายคนที่ชอบเกาะกลุ่มอยู่กับสาวๆคอยซุบซิบคนอื่นเหมือนกันนะ

ล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวมากเกินไป
ถึงแม้จะรักกัน ก็ไม่ได้หมายความว่าฝ่ายหญิงจะเข้าไปจุ้นจ้านในชีวิตของฝ่ายชายได้ทุกอย่างเสมอไปซะเมื่อไหร่? ดังนั้นสาวๆอย่าพยายามทำแบบว่าชอบเข้าไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของฝ่ายชายในส่วนที่เค้าไม่อยากให้เธอเข้าไปตอแยด้วยเลย แถมผู้หญิงบางคนยังถือคติเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของเค้าได้ แต่ห้ามไม่ให้เค้าเข้าไปวอแวกับเธอก็มีเป็นอย่างงี้ก็ไม่แฟร์ แค่อย่าทำให้เค้ารู้สึกอึดอัดก็พอ

3 ความคิดเห็น:

  1. คนที่บอกว่าเข้าใจผู้หญิง คือคนที่ไม่เข้าใจผู้หญิงเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2553 เวลา 02:00

    บางทีก้อยากจะเปนตัวของตัวเองต่อหน้าเค้า

    แต่บางครั้งมานคงมากเกินไป T^T

    ตอบลบ
  3. ก้อเป็นตัวของตัวเองอ่ะ ไมวะ

    ตอบลบ