วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

7 เหตุที่ทำให้ผู้หญิงเรากลายเป็นคนลังเล








ผู้ชายมักจะค่อนขอดผู้หญิงเราใจไม่เเข็ง ตัดสินใจอะไรอย่าไม่เด็ดเดี่ยวเหมือนผู้ชาย เวลาให้ทำอะไรก็ไม่ดุเด็ดเเละก็มักเอาเรื่อของอารมณ์ ความรู้สึกมาปะปนให้เลอะเทอะ บางทีก็ใช้เวลาพิจารณาใคร่ครวญนานเกินเหตุ หรือบางครั้งก็เปลี่ยนใจกลับคำตัดสินใจง่าย ๆ ซะอย่างงั้น เเต่ต้นเหตุการเป็นโลเลนั้นมันก็สืบเนื่องมาจากพื้นฐานนิสัยขี้เกรงใจ เเละจิตใจอันอ่อนโอนของผู้หญิงเราทั้งนั้น


1. เเคร์ความรู้สึกคนอื่น

ผู้หญิงเรามักสนใจกันสายตาเเละความรู้สึของคนอื่นที่มีต่อตนเองที่มีต่อตนเองที่ทำให้ลังเล เเบบที่คนอื่นจะมองว่าตัวเองเป็นผู้หญิงใจร้ายที่ตัดสอนใจทำอะไรลงไปเเบบไม่เเคร์ความรู้สึกเเละจิตใจของผู้อื่น


2. ด้วยความเป็นคนขี้สงสาร

เเบบตอนเเรกก็จะกะฟันธงเเบบตัดขาดเป็นขาดไม่สนใจไยดีอะไร เเต่สุดท้ายเเละท้ายที่สุดด้วยความอ่อนโยนเเล้วจิตอันเมตตาธรรมคุ้มจุนโลกของเพศหญิง ท้ายที่สุดจากอารมณ์นางมารก็เปลี่ยนใจเเปลงร่างเป็นเทพธิดาผู้อารีเพราะความขี้สงสารเเทน

3. มีเงื่อนไขเป็นความใกล้ชิดสนิทสนม ว่าด้วยความสัมพันธ์เเล้วก็ลงเอยด้วยเส้นสายที่ถูกผลักดันด้วยความสนิทชิดเชื่้อ ตอนเเรกที่ผู้หญิงเราจะให้ทุกอย่างเป็นไปเเละพิจารณาตามกฎเกณฑ์เเละเงื่อนไขทุกอย่าง เเต่ปรากฎว่าผลที่ออกมากลับเกิดขึ้นเเละมีผลลัพธ์ที่เป็นไปตามการทำงานอย่างหนักของคนที่อยู่เบื้องหลัง

4. ได้อย่าง ไม่อยากเสียอีกอย่าง

ไม่มีการตัดสินใจใดที่มีเเต่ได้การได้อย่างเดียว เมื่อตัดสินใจไปเเล้วก็ต้องเสียโอกาสกับสิ่งที่เราตัดสินใจไม่เลือก เเบบการตัดสินใจในเรื่องความรักระหว่างการเลือกคบผู้ชายหน้าตาดีเเต่จนกับคบผู้ชายที่มีฐานะเเต่หน้าเหลาเหย่ ข้อจำกัดในเเต่ละทางเลือกอาจทำให้คุณอึดอัดเเละลังเลได้


5. เพราะผู้ชายเป็นเหตุ

ไม่ต้องพูดอะไรกันมากกับเหตุกวนใจที่่ทำให้ใจลังเล อันเนื่องมาจากมนุษย์เพศชายนี่เอง สมมติว่าคุณมีงานปาร์ตี้เลี้ยงสังสรรค์ 2 งานให้เลือกไป ระหว่างงานเลี้ยงเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนสตรีล้วนที่มีเเต่เพื่อนผู้หญิงร่วมรุ่นไปรวมตัวกัน กับงานเลี้ยงสังสรรค์นักเรียนจบโทนอกที่มีผู้ชายหน้าตาดี ฐานะเเละหน้าที่การงานเลิศมารวมกันให้เพียบ เเบบนี้คุณอาจไม่ลังเลที่จะเลือกไปงานไหน เเต่สิ่งที่คุณลังเลก็น่าจะเป็นว่าจะหาคำเเก้ตัวปฏิเสธไม่ไปร่วมงานเเรกได้อย่างไรดีมากกว่ามั้ง ?


6. ว่ากันด้วยเรื่องค่าใช้จ่าย

คงไม่ใช่เฉพาะผู้หญิงเราอย่างเดียวหรอกมั้ง? หากเราอยู่ในสภาวะที่มีข้อจำกัดทางการเงิน มิได้รวยล้นฟ้าเเบบเเคะเศษสตางค์ในกระเป๋า เรื่องภาระค่าใช้จ่ายจึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกลังเลไม่เเน่ใจ ตัวอย่างเช่น อยากได้กระเป๋าเเบรนด์เนมหรูสักใบ เเต่ก็กลัวกับการจ่ายในราคาตัวเลขที่สะท้านหัวใจ อีกใจก็อยากจะซื้อของก๊อบที่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัวเเต่ก็กลัวคนอื่นจับได้ว่าใช้ของก๊อบ


7. ไม่มีความรู้ในเรื่องนั้น ๆ


ในเรื่องที่เราไม่มีความรู้เลยอย่างเรื่องไกลตัวเพศหญิงอย่างงานช่างหรือเรื่องบำรุงรักษาเครื่องจักรรถยนต์ เหตุที่ทำให้เราลังเล นอกจากไม่รู้ว่าทางเลือกไหนมีข้อดีเเละข้อเสียอย่างไรเเล้ว บางทีที่ยังลังเลตัดสินใจไม่ได้นั้นก็เพระาเราไม่รู้ว่าเรื่องเทคนิคที่ไม่คุ้นทักษะผู้หญิงนั้นที่เเท้มันคืออะไรด้วยซ้ำ ถ้าหากลองเปิดกระโปรงรถออกดู มีชิ้นส่วนเครื่องยนต์ไม่กี่ชิ้นหรอกที่ผู้หญิงเรารู้จัก นั้นเป็นเหตุที่มานของประโยคเย้ยหยันจากผู้ชายที่ว่าผู้หญิงดีเเค่ขับ เเค่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับรถยนต์






11 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:38

    *0* สวดยอดไปเลย

    ขนลุกสู่เลย ชีวิตจิงชัดๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:38

    ตรงๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:49

    อ่ามันก็จริงอยู่นะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ใช่ ผญ หรอกที่ลังเล

    ทุกคนก็ลังเลกันหมดนั้นแหละ 555

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2553 เวลา 02:18

    because women will be able to pick< but men are the one who will be picked at the end

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2553 เวลา 08:46

    แสดงความเห็นค่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2553 เวลา 09:35

    ทำไมความรักมีความเข้าใจยากจิงๆๆๆ

    ตอบลบ
  8. เพราะความรักออกแบบไม่ได้

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2553 เวลา 01:13

    ผู้ ญ เข้มแข็งและไม่ลังเลก็มีมากนะ บางครั้งผู้ ช ยังยอมแพ้เลย

    ตอบลบ