วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

8 ภาษากายของชายฟ้องว่าเขาสนใจคุณ

ความสนใจหรือความชื่นชอบในตัวผู้หญิงเรา เป็นเรื่องที่สังเกตจากปฏิกิริยาท่าทางได้ไม่ยาก โดยเฉพาะจากภาษากายของผู้ชายมันออกจะแสดงการกระทำบางอย่างที่ฟ้องว่า "ผมอดสนใจคุณไม่ได้" หรือ "ผลกำลังปิ๊งคุณอยู่"


จ้องแบบตาไม่กะพริบ
การจ้องแบบนี้ออกจะชัดเจนว่าเป็นการแสดงออกว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ การจ้องของผู้ชายแบบที่คุณเองเป็นจุดโฟกัสในสายตาของเขา มันแสดงออกว่าคุณเป็นวัตถุที่ชวนมองที่สุดในสายตาของเขา ทั้งนี้ความสนใจอันนี้อาจจะเกิดขึ้นได้จากเสื้อผ้าอันน้อยชิ้นของคุณ ที่โชว์เนื้อหนังมังสาซะเขามองตาไม่กะพริบด้วยความหื่น

ปากอ้าเผยอ
ก็เหมือนการที่ผู้หญิงเราเห็นใครสักคนแล้วติดใจตั้งแต่แรกพบ จนจ้องมองแบบอ้าปากหวอและน้ำลายสอทำนองนั้นแหละ การที่อ้าปากค้างเช่นนี้มันเป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ชนิดที่ว่าชอบมากประหนึ่งเห็นของหวานแล้วอยากทาน

จมูกบานออก
อาการจมูกขยายออกเช่นนี้เกิดขึ้นเฉพาะบุคคลและมักจะเกิดขึ้นกับผู้ชายจมูกทรงชมพู่ผลใหญ่ เวลาที่เขาเห็นวัตถุมีชีวิตอันต้องตาต้องใจของเขา เขาก็มักจะเริ่มมีอาการจมูกแดงก่อน จากนั้นพื้นที่จมูกของเขาจะเริ่มขยายใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยปกติผู้ชายจมูกโตพวกนี้จะไม่ชอบแสดงให้ใครเห็นปรากฏการณ์จมูกบานของเขามันเป็นความอับอายที่กลัวโดนล้อเลียน แต่ในภาวะคับขันที่ทำให้เขาเขินอายขึ้นมา เขาก็จะไม่สามารถคอนโทรลจมูกตัวเองเหมือนกับใจที่ลอยไปหาคุณไปแล้ว

ทำตัวเป็นจุดสนใจ
บางคนจีบใครตรงๆไม่เป็น หรือไม่กล้าจีบก็ใช้วิธีสร้างความเด่นขึ้นมาในกลุ่มเพื่อน เช่น ทำเป็นตัวตลกบ้างล่ะ หรือพูดเสียงดัง ทำไงก็ได้ขอให้สาวที่เขาหมายปองหันมาสังเกตเขาได้ก็พอ นอกจากนี้การทำตัวเด่นหรือเว่อร์เข้าไว้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ตัวเอง และยังเป็นการแย่งความสนใจที่ฝ่ายหญิงอาจจะรั่วหล่นไปหาผู้ชายคู่แข่งแบบนี้เรียกว่าเป็นการสกัดดาวรุ่งนั่นเอง


อวดเบ่ง
นอกจากทำตัวเป็นจุดสนใจที่ดูจะนอกหน้านอกตาคนอื่นแล้ว ผู้ชายบางคนก็พยายามจะสร้างอิทธิพลความเป็นผู้ชายให้ตัวเอง ด้วยการจัดหาหรือแสดงสิ่งที่ตนมีเหนือผู้ชายคนอื่นอย่างอำนาจที่ผู้ชายบ้าอำนาจจะอวดว่าเขามีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหน หรือจะเป็นความมั่งคั่งทางการเงิน ที่ผู้ชายบ้านรวยก็จะพยายามแสดงตนในความสามารถในการจ่าย หรือเข้าทำนองอวดรวยให้สาวได้อู้หู! วิธีเรียกความสนใจพวกนี้มักเป็นวิธีการของผู้ชายใจแคบที่คิดว่าวัตถุหรือสิ่งของนอกกายจะสร้างคุณค่าและเรียกความสนใจจากผู้หญิงได้ค่ะ

ยืนเอามือเท้าเอว
การที่ผู้ชายเอามือมาเท้าที่เอวของตัวเอง ถือเป็นสิ่งแสดงออกที่เน้นถึงความมั่นใจในขนาดและรูปร่างของเขาเชียวนะนั่น เพราะโดยธรรมชาติคนเรามักจะวางมือเอาไว้ในส่วนของร่างกายที่เรานั้นมั่นใจมากที่สุดใช่รึเปล่า งั้นถ้าเขาเท้าสะเอวหหรือสะโพกก็หมายถึงเขาเต็มใจให้คุณได้มองหรือสัมผัส และชื่นชมในสัดส่วนของเรือนร่างที่เขาภูมิใจน่ะสิค่ะ

แอบมอง
ฃที่ต้องแอบเพราะยังไม่กล้าและยังกลัวคนอื่นจับความรู้สึกได้ โดยเฉพาะคนที่ถูกมองด้วยแล้ว เขาจะคอยทีเผลอและแอบสอดส่องสายตาคุณอยู่บ่อยครั้ง แบบที่คุณไม่สามารถที่จะจับพิรุธหรือสังเกตเห็นการลอบมองของเขาได้ เขาจะเลิกแอบมองคุณก็เมื่อเขาสามารถยกระดับการมองจากการแอบมองเป็นการจ้องมองคุณได้ ก็ต่อเมื่อคุณไม่มีทางสังเกตเห็นการมองของเขา อย่างเช่นในกรณีที่เขาเดินตามหลังคุณ

ขยับเนกไท
บางคนไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการทำแบบนี้ ผู้ชายที่ทำเป็นขยับเนกไทเป็นการเช็คตัวเองเพื่ออยากให้สาวๆเห็นว่าเขาหล่อเนี้ยบ หรือไม่ก็เป็นปฏิกิริยาขัดเขินที่ไม่รู้จะตอบสนองความสนใจเบื้องหน้าอย่างไร จึงเอามือจับเนกไทดีกว่า

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2553 เวลา 00:15

    กรี๊ดดดดดดดดดด !!!

    เจอบ่อยๆ ผู้ชายแบบเนี่ย...

    555+

    ตอบลบ
  2. งั้นคงเจอมาเยอะ แต่ไมไม่รุ้สึกเลยวะ 555+

    ตอบลบ