วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

HoW To ทำตัวอย่างไรดี เมื่อแอบรักคนมีเจ้าของ

แอบรักเขาข้างเดียวก็เศร้าแล้ว แตยังไม่เศร้าเท่ากับคนที่เรารักบังเอิญมีหวานใจอยู่แล้ว ถ้าเกิดสถานการณ์อย่างนี้ สาวแซบอย่างเราควรทำตัวแบบไหนดี

1. รักหรือแค่หลง
เวลาทำหัวใจหล่นใส่แฟนชาวบ้าน ก่อนที่จะเริ่มพลิกตำรานางมารหารวิธีหารสองแบ่งแฟนชาวบ้านมาไว้ในครอบครอง คุณควรจะถามตัวเองก่อนว่าความรู้สึกที่กำลังเต้นแทงโก้อยู่ในใจเราเนี่ย มันคือความรักหรือเปล่า หรือเป็นแค่อารมณ์ปิ๊งปั๊งเพราะเจอรังสีบุรุษรูปงานเข้าไป ถ้าหาคำตอบได้ว่ามันไม่ใช่ความรัก สาวแซบก็จะได้หยุดตัวเองได้ทันก่อนที่จะถลำใจไปมากกว่านั้น

2. มองหาข้อเสีย
นี่เป็นวิธีคลาสสิคอันดับต้นๆ สำหรับคนที่คิดจะตัดใจจากคนรักทุกคน เวลาอยากจะเลิกรักใครอย่ามองหาข้อดีของคนๆนั้น แต่ให้มองหานิสัยห่วยๆของเขาแทน เช่นว่า พี่แกเกลียดเด็ก ในอดีตเคยเตะเด็กขายพวงมาลัยกระเด็นไปหลายสี่แยกแล้ว แถมยังขี้เหนียวให้เงินขอทานแต่ละครั้งต้องมีทอน บางทีก็ทอนเกินก็มี เอากะแกสิ อย่างนี้เป็นต้น หลังจากนั่งคิกนอนคิดหาข้อเสียของผู้ชายคนนั้นแล้ว บางทีคุณอาจจะสงสัยตัวเองก็ได้ว่านี่เราหลงรักไอ้หมอนี่เข้าไปได้อย่างไร ข้อเสียเพียบแทบจะทิ่มตาซะขนาดนั้น

3. ยอมรับความจริง
คนเราเวลาหลงรักก็มักจะหลงตัวเองว่าเขาคงจะมีใจให้เราบ้างหรอกน่า ไม่งั้นคงไม่มาสนิทจี๊ดจ๊าดกับเรา หรือเขาพูดอะไรมาก็เก็บเอามาคิดเข้าข้างตัวเองว่าเขาอาจจะแฝงความนัยอะไรเป็นพิเศษรึเปล่านะ ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร ก็พยายามแปลความหมายว่าไอเลิฟยูไปหมด เพราะใจเราน่ะ อยากให้มันเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว จนกลายเป็นคนเพ้อเจ้อ หน้ามืดตามัวคิดฝันอย่างนั้นอยู่แล้ว แล้วก็เลยถลำตัวรักเขามากไปกว่าเดิม กว่าจะนึกได้ว่าเราควรจะตัดใจก็วันที่เขาเข็นเมียเข้าห้องคลอดนั่นแหละ สาวๆที่เจอสถานการณ์นี้จึงต้องควบคุมสติและสตางค์ให้ดีเป็นพิเศษ อย่ามองโลกในแง่ดีคิดอะไรเข้าข้างตัวเองไปหมด ต้องอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ว่าที่เขาชมเราว่าทำงานเก่งฏ็หมายความว่าเราทำงานเก่ง ไม่ใช่เราทำงานเก่งจนเขาอยากเอาเป็นแฟน เข้าใจมั๊ย?

4. ตีตัวออกห่าง
เมื่อเสียหัวใจให้เขาไปแล้ว คุณก็ยิ่งไม่ควรจะเข้าไปคลุกวงในให้เรื่องมันบานปลาย เพราะถ้าเข้าไปจิ๊จ๊ะกับคนที่แอบรักบ่อยๆเข้า คุณอาจจะเผลอแสดงออกให้เขารู้เข้าสักวันว่าคุณอยากจะกินเขามากแค่ไหน ซึ่งมันก็จะทำให้เขาและแฟนของเขาลำบากใจ แล้วคุณนั่นเองที่จะน้ำตาเช็ดหัวเข่า สาวแซบจึงควรเป็นฝ่ายตีตัวออกห่างซะเอง จนกว่าจะบรรลุหนทางแห่งปัญหา ตัดใจจากเขาได้สำเร็จ

5. หาผู้ช่วยนางเอก
ในสถานการณ์ลำเค็ญอย่างนี้ ถ้าได้ระบายความในใจกับใครซักคนที่ไว้ใจได้ก็จะช่วยให้คุณสบายใจขึ้น แต่สาวแซบควรจะเลือกตัวช่วยที่คุณธรรมล้ำเลิศธรรมะธัมโมหน่อย จะได้ไม่ยุให้คุณลุกขึ้นมาแต่งเปรี้ยวเดินยั่วแฟนชาวบ้าน หรือหาหนทางไปบ่อนทำลายนิยายรักของเขาแล้วเอาตัวเข้าเสียบ ตัวช่วยคนนี้ควรเป็นคนที่หวังดีกับคุณ อยากเห็นคุณเจริญก้าวหน้าสู่ที่ชอบๆอย่างสง่าผ่าเผย ไม่ใช่ชวนกันทำตัวตกต่ำให้ชีวิตมันย่ำแย่กว่าเดิม

6. รักก็บอกว่ารัก
ถ้าคุณพยายามตัดใจแล้วแต่ไม่สำเร็จสักที บางทีการได้บอกรักคนที่คุณแอบรัก อาจจะเป็นทางออกที่เวิร์คก็ได้ เพราะมันเท่ากับว่าคุณได้บรรลุเป้าหมายแห่งชีวิตไปแล้ว ได้บอกสิ่งที่อยู่ในใจให้คนที่คุณรักรู้แล้ว จากนั้นก็จะได้ถึงเวลาเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้เสียที แต่ก่อนที่สาวแซบจะลงมือปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดคุณต้องเคลียร์กับตัวเองเสียก่อนว่าหลังจากที่สารภาพรักไปแล้ว คุณจะไม่ยื้อหรือแอบหวังว่าเขาจะหันมารักคุณ การบอกรักครั้งนี้ต้องเป็นการบอกลาจริงๆนะ ถ้าทำใจได้ตามนี้แล้วก็ลุยไปเลย แต่ถ้ายังทำไม่ได้ก็อย่าเพิ่งรุกฆาต เดี๋ยวหนุ่มจะหัวใจวายซะเปล่าๆ

7. หาแฟนเป็นของตัวเอง
วิธีนี้อาจดูเหมือนเห็นแก่ตัวและไม่ยุติธรรมกับคนที่คุณเรียกว่าแฟนไปซะหน่อย แต่มันจะดีในแง่ที่ว่า การมีแฟนจะทำให้คุณรู้สึกมีคุณค่าขึ้น ไม่ต้องไปจมกับอารมณ์อกหักเดิมๆ และการมีคนมาทำดีด้วย ถ้าคุณไม่ถูกวิญญาณตอไม้เข้าสิงขั้นรุงแรง คุณก็คงต้องรู้สึกดีกับคนที่มาเอาใจคุณบ้างล่ะน่า และนานๆไปคุณก็จะตัดใจจากคนที่คุณแอบรัก แล้วกระชากหัวใจคืนมาเพื่อมามอบให้แฟนคุณได้เอง แต่ก่อนจะถึงเวลานั้นอย่าให้เขารู้แล้วกันว่าหัวใจคุณไปหล่นอยู่ที่ใคร เราเตือนคุณแล้วนะ!

8. ทำตัวยุ่งเข้าไว้
ยิ่งมีเวลาว่างคุณก็จะยิ่งคิดฟุ้งซ่าน สาวแซบจึงควรจะหาอะไรทำเพื่อทุ่มความสนใจของคุณไปเรื่องอื่น เช่น อาจจะเล่นกีฬา แต่ยังมีเรื่องอื่นให้ทำอีกตั้งเยอะ อกหักแค่นี้ฉุดความเปรี้ยวอย่างคนแซบอย่างเราไม่ได้หรอก...

17 ความคิดเห็น:

  1. ก็รู้ว่าเค้ามีเจ้าของแล้ว..จาไปแอบรักทำไมหนอ??

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:37

    เเอบรักอยู่เหมือนกัน^^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:45

    เคยแอบรักนะ แต่พอรุ้ว่ามีเจ้าของก้อเลิกชอบเลย ตัดใจเลย ไม่ชอบอ่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:50

    ถ้ารู้ว่ามีเจ้าของเราก็เลิกชอบอ่ะ และก็หาคนใหม่ อิอิ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:53

    ทำใจสิorz ไม่เคยแอบรักใครแต่พอจะเข้าใจความรู้สึก
    แต่ถ้าเค้ามีหวานใจอยู่แล้วก็ต้องตัดใจล่ะนะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:56

    thks ka
    very useful

    ตอบลบ
  7. แบรักใครดีน้าาา น่ารักดี

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:03

    รักเธอ แต่เธอไม่รู้ ...

    ตอบลบ
  9. พยายามหาข้อเสียของเค้า หาเรื่องไม่ไปยุ่งเกี่ยว
    พยายามทำตัวยุ่งๆ แต่ก้อไม่ได้หมายความว่าจะตัดใจได้ซะทีเดียวหรอกนะ 5555
    เผลอใจไปแล้วให้ทำงัยย ;p

    ตอบลบ
  10. แนวคิดที่ดีครับ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:09

    ที่สุดอ่ะ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:30

    ชอบจัง ความรู้สึกเดียวกันเลย

    ตอบลบ
  13. ก็แอบรักไม่ใช่หรอ? งั้นก็แอบต่อไปล่ะกัน 555

    จะได้ไม่มีใคเดือดร้อน ^^



    เดี๋ยวพอเรามีแฟนก็ลืมเค้าไปเองแหละ :D

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2553 เวลา 11:38

    เปนคำแนะนำที่ช่ายได้ แต่ก้อควรตัดใจ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2553 เวลา 07:27

    แอบรักเค้าข้างเดียว ก้อแบบเน้แระ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2553 เวลา 17:56

    ต้องยุ่งๆเข้าไว้ ^^

    ตอบลบ