วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

20 how to Do When You have Love ฮาวทูที่คุณต้องรู้ ณ เวลาที่คุณมีความรัก

เมื่อในวังวนชีวิตประจำวันของคุณ มีบุรุษเเปลกหน้าเเต่ไม่หน้าเเปลกเข้ามาพัวพัน เเละคุณก็เรียกมันว่า"ความรัก" ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ผู้มีหัวใจ คุณจึงจำเป็นต้องรู้จักทำอะไรเพิ่มเติมเพื่อหล่อเลี้ยงเเละเสียสละเเด่ความรัก

1. How to take care of love รู้วิธีดูเเลความรัก

เหมือนกับสิ่งของถ้าคุณได้มันมาด้วยความยากลำบาก แต่คุณกลับไม่รักษามันไว้ให้ดี สักวันคุณอาจต้องเสียใจเพราะถูกคนอื่นขโมยความรักเอาได้นะ

2. How to speak love language รู้วิธีพูดภาษาความรัก

ถึงแม้คุณจะมีความสามารถพูดได้หลายภาษา แต่ถ้าคุณไม่เข้าใจภาษาที่สื่อความรู้สึกของเขามาสู่ความรู้สึกของคุณแล้วละก็ มันก็เหมือนว่าคุณกับเขาพูดคนละภาษา แม้ฟังดูจะเป็นภาษาไทยเหมือนกันก็ตาม

3. How to say "I love u" รู้วิธีกล่าวคำว่า"ฉันรักคุณ"

ทุ่มเทแรงกายแรงใจถวายชีวิตให้กับความรักแต่ไม่เคยปริปากบอกเขาว่า "รัก" สักคำ ระวังว่าเขาจะไม่เคลียร์ คิดไม่ได้ว่า "คุณรักเขา" แม้ไม่กล้าบอกกับปาก เขียนใส่กระดาษบอกเขาเป็นตัวอักษรก็โอเคนะค่ะ

4. How to share happyness รู้วิธีร่วมแชร์ความสุข

เมื่อชีวิตของคนสองคนติดหนึบหนับกันเป็นตังเม คุณเองอาจจำเป็นต้องคิดเผื่อเขาด้วย อย่าเอาแต่โฟกัสความต้องการและความสุขของตัวเท่านั้น มองความต้องการของเขาแล้วปรับวิถีความสุขของตนเอง จะได้สุขกันทั้งสองฝ่ายกันไงหละคะ

5. How to stay loyal รู้วิธีซื่อสัตย์กับความรัก

เลิกเลยค่ะเลิกคิดมีกิ๊กเถลไถลเหมือนแต่ก่อนเลยน่ะค่ะ เพราะถ้าอย่างนั้น รักของคุณจะเต็มไปด้วยความระเเวงอันไม่เป็นสุขจากเขา แบบเวลาเจอหน้ากันแทนที่จะคุยกันและใช้เวลาด้วยกันอย่าง "happy" เขาก็จะกลายเป็นตำรวจตรวจความรัก สืบสวนสอบสวนพฤติกรรมพิษรักไม่ซื่อของคุณไง ซึ่งก่อให้เกิดการทะเลาะและเสียอารมณ์กันเปล่าๆ

6. How to get romantic รู้จักมีวิธีสร้างความโรเเมนติก

อย่าคิดว่าการสร้างบรรยากาศโรเเมนติกเป็นหน้าที่ของผู้ชายแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะคุณเองก็สามารถบันดาลอารมณ์และบรรยากาศความรักให้โรแมนติกเพื่อเซอร์ไพร์เขาได้ เพียงแค่สาวขี้เล่นอย่างคุณรู้วิธีที่จะออเซาะออดอ้อนให้เขาจั๊กจี้หัวใจ ก็สามารถสปาร์คความโรแมนติกขึ้นมาได้

7. How to get jealous wisely รู้วิธีหึงอย่างฉลาด

หลายคนอาจเถียงว่าพอถึงเวลาหึงขึ้นมาจริงๆเป็นใครก็ต้องฟาดหัวฟาดหางอาละวาดเป็นที่แน่ๆแต่คุณขา....ภาพลักษณ์วีนๆแบบนั้น พอเสียทีเถอะค่ะ เพราะมันทำให้คุณตกเป็นรองในเรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบ ทั้งนี้การหึงเเบบหน้ามืดตามัวมันยิ่งทำให้เขาได้ใจว่า คุณได้ตกเป็นลูกไก่พิการในกำมือของเขาเสียแล้ว ดังนั้นคุณจึงควรหึงอย่างฉลาดและมีสติด้วย

8. How cook รู้วิธีทำอาหาร

สมัยนี้คุณสมบัติในเรื่องเสน่ห์ปลายจวักอาจไม่สำคัญเท่าสมัยก่อน แต่ผู้ชายก็ยังฝากปากและท้องกับเราอยู่ดี คุณอาจไม่จำเป็นต้องปรุงอาหารได้ชนิดอร่อยเหาะ แต่ขอให้คุณรู้ว่าที่ไหนมีของอร่อยถูกลิ้นเขา และไปซื้อมาอุ่นใส่จานอุ่นใส่จานเสริฟเขา แค่นี้เขาก็รักคุณตายแล้ว

9. How to do house keeping รู้วิธีทำงานบ้าน

พวกผู้ชายมักมีชีวิตยุ่งเหยิง เรื่องงานบ้านหรอถ้าไม่มีแขกมาเยี่ยมบ้านแล้วละก็ ไม่มีทางทำหรอกหรือถ้าทำทีหนึ่งก็จะทำแบบลวกๆ หมกไอนี่ตรงนี้หมักไอนั้นตรงโน้นแบบผักชีโรยหน้า ขอไปที ในฐานะที่คุณเป็นคนรัก หากคุณใจดีช่วยเขาจัดระเบียบชีวิตให้เรียบร้อย เชื่อว่าเขาคงประทับใจเเละอยากให้คุณทำหน้าที่นี้ไปตลอดชีวิตเลยหละ

10. How to tie/untie a necktie รู้วิธีผูกไทและแก้ไท

แม้เนคไทจะไม่ได้เป็นชิ้นส่วนเสื้อผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งของผู้หญิงเรา แต่ขอบอกว่าทักษะการผูกและการแก้เนคไทเป็นอะไรที่ส่งเสริมสายสัมพันธ์รักของคุณอย่างเซ็กซี่เอามากๆ การผูกเน็คไทให้เขาทุกๆเช้าจะเปิดโอกาสให้คุณและเขาสู่มอร์นิ่งทอล์ค และแล้วเขาคงจะต้องขอบคุณคุณด้วยมอร์นิ่งคิสส์แน่ๆเลย เช่นเดียวกับเวลาที่เขากลับบ้านตอนเย็น การแก้เน็คไทออกจากคออาจเป็นชนวนจุดอารมณ์คุณและเขาสู่การแก้ชิ้นส่วนอื่นๆที่มากกว่าเน็คไทออกจากร่างกายของเขาด้วย

11. How to present love รู้วิธีการนำเสนอความรัก

คุณคงคิดว่าการโปรโมทความรักนั้นเป็นเรื่องของเซเล็บ นั่นถือเป็นความคิดที่ผิดถนัดเลยค่ะ เพราะทุกๆความรักต่างมีบุคคลทั้งทางสายเลือดและสายสัมพันธ์ของคุณ และเขาจะต้องแนะนำและประกาศให้รับรู้ว่าเราทั้งคู่รักกันอยู่นะ แต่คงไม่มีการนำเสนอความรักครั้งไหนที่ยากและหินเท่าครั้งที่คุณจูงมือเข้าบ้านเป็นครั้งแรกหรอกค่ะ

12. How to prove his love รู้วิธีพิสูจน์ความรักของเขา

ถึงต่อให้เขาพร่ำพรอดว่า"รักคุณเพียงใด" ก็อดไม่ได้ที่เราจะเคลือบแคลงสงสัยในประวิติความเป็นมาและพฤติกรรมความรักของเขา แน่นอนเรารู้ว่าคุณมีวิธีพิสูจน์เขา ไม่ว่าจะเป็นบทสำออย บทงอนหรือจะเป็นบทเศร้าเคล้าน้ำตา อย่างไรก็อย่าให้มันรุนแรงนัก จนดูเหมือนว่าคุณไม่เคยเชื่อใจและศรัทธาในความรักของเขาเลย ผู้ชายเขาก็น้อยใจเป็นนะ....จะบอกให้

13. How to say"No" to other guys รู้วิธีปฏิเสธผู้ชายคนอื่น

เพราะคุณมีเขาเป็นตัวเป็นตน และคุณก็ทราบดีว่าความรักเป็นเรื่องที่ต้องชัดเจนในเรื่องทิศทางความสัมพันธ์ หากคุณยังใจดีเกรงใจให้ผู้ชายคนอื่นมาพัวพรรณในชีวิตคุณอยู่ร่ำไป เราก็เกรงว่ารักของคุณอาจเกิดปัญหาด้วยเพราะอารมณ์หึงหวงก็ได้

14. How to deal with his temper รู้วิธีจัดการกับอารมณ์เสียๆของเขา

เอาเป็นว่าเวลาเขางอน คุณจำเป็นต้องรู้วิธีทำให้เขาหายโกรธเลิกงอนคุณไงหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิธีแบบเด็ก ที่เหมาะกับผู้ชายคิคุอาโนเนะ อย่างชวนเขามาเกี่ยวก้อยคืนดีกัน"ตัวไม่งอนเขาแล้วน่ะ" หรือสำหรับผู้ชายบางคน ผู้หญิงเราต้องเล่นบทโศกเเบบตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เพราะใจของผู้ชายประเภทนี้ทำด้วยเหล็กไหลคะ เเข็งเอามากๆ ถ้าไม่บีบน้ำตาขอความสงสารก็ไม่หายโกรธ

15. How to socialize with this folks รู้วิธีการเข้าสังคมกับคนของเขา

ความรักไม่ได้ทำให้คุณรักและเจอเรื่องวุ่นวายสาละวนกันเเค่สองชีวิตเท่านั้น มันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้หากคุณจะต้องไปปฏิสัมพันธ์ทำความรู้จักกับเครือญาติ เพื่อนพ้อง และคนรู้จักของเขาอีกด้วย คุณเลยจำเป็นต้องรู้วิธีทำความรู้จักและคุ้นเคยกับคนของเขาซึ่งต้องบอกว่าคนแวดล้อมกายเขาเหล่านี้ หากคุณทำความรู้จักและเข้ากันได้ดี ก็ส่งผลบวกกับความรักของคุณ แต่ถ้าคุณทำได้ผลตรงกันข้ามแล้วละก็คนเหล่านี้ก็กลายเป็นพายุที่คอยจ้องจะเล่นงานเรื่องความรักของคุณและเขาให้จมดิ่งอยู่ใต้ทะเลเลยล่ะ

16. How to get familiar with sweet talks รู้วิธีปรับตัวให้เข้ากับการพูดหวานๆ

แต่ก่อนแต่ไร หากอากัปกิริยาการพูดของคุณฟังดูเป็นมะนาวไม่มีน้ำ หรือร้ายเเรงเข้าขั้นน้ำตาลขมกับบุคคลพิเศษอย่างเขา ต้องขอไว้สักคนหนึ่งล่ะค่ะที่คุณจะต้องพูดดีแบบหวานชื่นรื่นหูอารมณ์ของเขา ซึ่งการพูดนี้ถือเป็นความประทับใจที่มีผลสำคัญต่อการอยู่รอดของความรักของคุณเลยล่ะ เขาถึงได้เปรียบเปรยผู้หญิงสวยแต่วจีไม่ไพเราะว่า "สวยแต่รูป จูบไม่หอม" ไงเล่าคะ

17. How to maintain impression รู้วิธีคงความประทับใจ

อย่าให้การพบกันเพียงครั้งเเรกกลายเป็นเพียงความประทับใจครั้งแรก และประทับใจเดียวของเขาค่ะ อย่างนั้นเท่ากับว่ายิ่งใกล้ชิดยิ่งสนิทสนมกับคุณแต่กลับยิ่งประทับใจน้อยลงไปอีก ซึ่งนั้นน่าจะส่งผลติดลบกับความสัมพันธ์และความรู้สึกในใจเขาเป็นแน่ ดังนั้น ทิศทางความประทับใจของความรักที่ควรก็คือ ครั้งนี้เรียกว่าประทับใจมากๆ แล้ว ครั้งต่อไปยิ่งน่าประทับใจยิ่งขี้นๆไปอีก ความรักถึงจะอยู่รอดปลอดภัยค่ะ

18. How to maintain physical appearance รู้วิธีคงความงาม

อย่าเลี้ยงดูปูเสื่อกับความรักมาก จนรักสนิม ไซส์กลายเป็นรักบิ๊กไซส์ ซึ่งผู้หญิงมีความรักหลายคนมักเป็นเช่นนั้น พวกเธอจะพองตัวไปตามปริมาณและขนาดของความสุขความรัก กว่าจะรู้ตัวก็ต้องมานั่งเสียน้ำตาและเสียใจทีหลัง ตอนที่เขาเปลี่ยนคำเรียกคุณจาก "ที่รัก" มาเป็น "น้องอ้วน" แทนไงค่ะ

19. How to learn sex lessons รู้วิธีพัฒนาแและเรียนรู้เซ็กซ์

ความรักกับเซ็กซ์ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องเดียวกันไปซะแล้ว มีผู้รู้บอกว่าเซ็กซ์ครั้งแรกๆของคุณอาจแข็งที่อเป็นกิ่งไม้บนเตียงได้ แต่หลังจากนั้นคุณจำเป็นต้องมีพัฒนาการค่ะ เพราะการมีเซ็กซ์ครั้งแรกๆ ผู้ชายจะตื่นเต้นกับความสดใสซาบซ่าในตัวคุณ แต่หลังจากนั้นเขาจะไม่รู้สึกเช่นนั้นต่อไปแล้ว ดังนั้น คุณต้องอาศัยลูกเล่นและความชำนาญการมาตรึงความสนุกให้เขาอยากมีอะไรกับคุณเรื่อยๆ

20. How to confront upset รู้วิธีเผชิญหน้ากับความผิดหวัง

หลายคนเตรียมใจมาเพียงแต่รับความสุขจากความรัก แต่หาได้คาดว่าตัวเองอาจจะต้องเผชิญกับความรู้สึก หรืออารมณ์อันไม่สมหวังจากความรัก เหตุรักเป็นพิษแบบแฟนมีกิ๊ก แฟนเป็นเกย์ แฟนบอกเลิก หรือร้ายแรงเเละสะเทือนอารมณ์แบบพลัดพรากตายจาก เป็นอะไรที่คุณควรจะเตรียมใจไว้่บ้างเพราะไม่ใช่ทุกคู่ที่ความรักจะพบแต่ความสุขสมหวังนะคะ

12 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ

    ตอบลบ
  2. How to ก็รู้หมดแล้ว..ที่เหลือควรจะเปน Should do แล้วหล่ะ..

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 09:44

    มะนาวไม่มีน้ำ!! 55

    แนะนำมาดีขนาดไหน ถ้าคนเค้าไม่รักเราเค้าจะสนใจเราม่ะ??

    ยังไงก็รักตัวเองบ้างก็ดี :))

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:15

    แนะนำดีมากค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:23

    ดีมากมายค่ะ :)

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:24

    thank you

    ดีสำหรับเรามากเลย..

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2553 เวลา 10:31

    ดีก้อได้

    ตอบลบ
  8. ข้อ20โดนกรเต็มๆ ทั้งหมดทั้ง20ข้อถ้าหากทำได้ก็เก่ง แต่กรไม่มีคนที่จะให้คนทำด้วยแล้ว

    สรุป บทความดีคับ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2553 เวลา 11:38

    จะนำไปปฏิบัตินะ เวิคๆๆ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ16 กันยายน 2553 เวลา 03:10

    GOOD....
    ทามหัยรุไรเพิ่มมากขึ้น

    จะลองเอาไปทามดู

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2553 เวลา 01:08

    เยี่ยมๆ ความรุแน่นเลย อิอิ ^^

    ตอบลบ