วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

เเก้ปัญหาหัวใจ....ทำไงดี?

1. ลองเริ่มวันใหม่กับสิ่งใหม่ คุณสองคนลองเปลี่ยนกิจวัตรเก่า ๆ เเบบเดิม ๆ ขจัดออกไปซะ หันไปทำอ่ะไรสร้างเเรงบันดาลใจใหม่ ๆ การได้ฟันฟ่าอุปสรรคด้วยกันจะทำให้คนทั้งคู่อดทนกันเเละกันมากขึ้น


2. หาช่วงเวลาเหมาะ ๆ พากันไปสถานที่ที่คุณสองคนประทับใจ ความทรงจำในอดีตที่เคยหวานซึ้งมันจะหวนกลับมา (เอ้า...อย่าขำซิ จิง ๆ น่ะ) เวลาของช่วงที่คบกันเเรก ๆ นั้นดีที่สุด ยิ่งของที่คูรเคยให้เค้าชิ้นเเรกลองหาเอาไปให้เค้าดูน่ะ อาจจะทำให้ความรู้สึกเก่า ๆ ที่ดีๆ กลับมา เค้าจะเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังจะบอกมากขึ้น


3. ในเมื่อยังรักกันใช่มั๊ย อย่ารอว่าเมื่อไหร่เค้าจะทำดีอะไรให้คุณ หรือคุณต้องทำดีกับเค้า เเค่สิ่งเล็กน้อยที่เค้าทำให้ทุกอย่างล้วนมีความหมาย ตอนนี้คุณหรือเธออาจไม่รู้สึกอะไร เเต่เมื่อถึงเวลาต้องเเยกกันไป ใครจะไปรู้อนาคตมันไม่เเน่ เก็บความทรงจำดี ๆ ไว้กับตัวดีกว่า


4. เปิดโอกาศหาเวลานั่งคุยกัน คุณกับเค้าต้องมีเวลาได้นั่งคุยกันอย่างจริงจังเสียที ปรับความเข้าใจกันใหม่ ชอบไม่ชอบอะไรก็บอกกันตรง ๆ จะได้เอามาปรับปรุงให้พอใจกันทั้งสองฝ่าย


5. หากทำทุกอย่างเเล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ต้องกลับไปนั่งทบทวนเเล้วว่าจะเอายังไงต่อไปดี มันก็มีให้เลือกเพียงเเค่สองทางเท่านั้น คือ เลิกกันหรือคบกันต่อไป คุณยังรักเเฟนคุณอยู่รึป่าว ถ้าตอบว่าใช่ก็เเสดงว่า สิ่งเดียวที่คุณทำได้นั้นคือ ประคับประคองความรักของคุญต่อไป มันไม่ผิดนี่ถ้าเรายังรักเค้า สิ่งเดียวที่คุณน่าจะทำได้ดีที่สุดคือ ให้เค้ารู้ว่าคุณรักเค้า มากเเค่ไหน

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2553 เวลา 04:39

    ปัญหาหัวใจเป็นสิ่งที่แก้ยาก

    แต่ถ้าก้าวไปพร้อมใจที่เข้มแข็ง

    ก็สามารถผ่านไปได้

    ก็ดี

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2553 เวลา 05:20

    ถ้าแก้ได้จะดีมากเลยเนอะ

    ตอบลบ
  3. นั่นสิ เราจะลองทบทวนกันดูเผื่อจะรู้ว่าเป็นยังไง

    ตอบลบ
  4. จะพายายามทำให้ได้

    ตอบลบ
  5. ครึ่งหนึ่งของชีวิตที่เราทำหายไป ต่อให้นอนเสียดายไปจนตายมันก้อเท่านั้น
    เหลืออีกครึ่งชีวิต ที่มันยังต้องการ ความรักตัวเองกลับมา...

    ตอบลบ