วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

เมื่อความรักต้องจบกันแบบมีแตกหัก

เมื่อรักไม่ได้ก็จำเป็นต้องเลิก แต่รักจบใช่ว่าความสัมพันธ์จำเป็นจะต้องจบไปด้วย เพราะโอกาสแห่งการเป็นเพื่อนและรีเทิร์นมารักกันใหม่ยังมีความเป็นไปได้ แต่ถ้าจบกันบาดหมางแบบนี้ จากคนทีรักกันมากก็กลายเป็นคนที่เกลียดกันไปเลย

เหตุที่ 1 มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดพูดไม่จริง
เมื่อความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แต่หากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพูดไม่ตรงกับความจริง หรือพยายามบิดเบือนความจริง แต่ท้ายที่สุดความกลับแตกเข้า โดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่รู้สึกเหมือนนังหน้าโง่ที่โดนเขาหลอกได้หลอกดี ก็ยังไม่เข็ดกับการพลิกลิ้นพูดความเท็จของผู้ชาย ที่สำคัญคือผู้ชายมักจะอาศัยการพูดเล่นเฉลยคำโป้ปดของพวกเขา เพราะพอเราสำเนียกได้เองว่าสิ่งที่เขาเล่ามานั้นไม่มีมูลความจริง เขาก็ยืนกรานว่าเขาบอกคุรแล้วตอนที่เขาพูดแหย่พูดหยอกคุณ แต่เหตุที่ทำให้รักร้าวฉานแบบเลิกแล้วอย่าได้มาเจอหน้ากันอีกเลยก็คือ การโกหกเรื่องสำคัญมากๆที่ความจริงอาจสั่นคลอนความรักได้แบบปากบอกว่า "โสด" แต่ละ "เฉพาะคืนนี้" เอาไว้ในใจไม่พูด สุดท้ายโดนจับได้ว่าที่แท้มีเมียมีลูกแล้ว อย่างนี้มันน่ากอดนัก เอ้า! ไม่ใช่ มันน่า...นัก

เหตุที่ 2 เลี้ยงรักหลายทาง
แม้ความรักและการอกหักจะสอนให้คนเราไม่ปิดกั้นตัวเอง จากโอกาสความรักที่ผ่านเข้ามาโดยบังเอิญหรือจงใจก็ตาม แต่ความรักไม่ได้บอกให้เรานั้นรักหลายรักในเวลาเดียวกันไว้สำหรับรักเผื่อเลือกในเวลาเดียวกัน เพราะถ้าจับปลาหลายมือเช่นนั้นแล้ว ความรักของคุณก็จะไม่ได้ออกมาจากโจทย์ของอารมณ์และความรู้สึกที่แท้จริง แต่ออกจะดูเป็นความเจ้าชู้ปนเจ้าเล่ห์ ที่รู้ว่าตัวเองมีเสน่ห์และความงามของรูปลักษณ์พอที่จะตรึงความประทับใจที่จะรักได้ไม่ยาก คุณจึงสนุกกับการสลับรางสลับรักกับการคั่วผู้ชายในฐานะคนรักทีละหลายๆคน แต่ใช่ว่าทุกวันจะเป็นวันโชคดีของคุณ เพราะหากวันโชคร้ายวันนั้นรถไฟประจำทางรักของคุณทุกขบวนเคลื่อนขบวนมาเซอร์ไพร์สคุณในโอกาสความรักงามๆ อย่างวันวาเลนไทน์และวันครบรอบวันเกิดของคุณล่ะ การจราจรอันคับคั่งจนเกลือบเป็นจลาจลแบบนี้ รถไฟที่มาต้องมีการประสานงากันบ้างแหละน่ะ

เหตุที่ 3 แฉความลับที่รับกันไม่ได้
เมื่อรักไปไม่รอด สุดท้ายก็ต้องเลิกกันเป็นธรรมดา แต่เรื่องราวความลับกลับดันไม่จบ อาจด้วยเพราะกลัวเสียหน้าที่ตอนรักกันได้คุยฟุ้งวาดวิมานไว้เยอะ หรือกลัวโดนหาว่าเป็นฝ่ายโดนทิ้งก่อน ก็เลยขุดเรื่องราวความลับเสียๆหายๆของคนเคยรักกันออกมาแฉเสียสิ้น แสดงให้เห็นว่าฝ่ายตรงข้ามมีข้อด้อยข้อบกพร่องที่คนอื่นอาจมองไม่เห็น แต่สำหรับคนรักกันนั้นรับไม่ได้ ความลับประเภทที่แฉแล้วต้องร้าวฉานกันชัวร์ๆก็อย่างเช่น พฤติกรรมแปลกผิดวิสัยของมนุษย์มนาปกติ หรือความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับอวัยวะส่วนบนร่างกายที่ตัวเองพยายามจะปกปิด แต่ความปากสว่างของเค้าพยายามจะแฉ ดังนั้น เมื่อความลับไม่ได้เป็นความลับอีกต่อไปแล้ว ที่สำคัญยังเป็นการเปิดเผยจากปากคนเคยรักกัน จากรักก็กลายเป็นเกลียดกันเป็นธรรมดา

เหตุที่ 4 คนรักใหม่เป็นคนไม่ไกลตัวกันเลย
เลิกกันก็เจ็บระทมไปทั้งหัวใจแล้ว แต่ที่ทำให้แผลความรักยังช้ำในไม่หายสักทีก็เพราะความรักใหม่ของเขายังไปไม่ไกลตัวคุณเสียที เพราะแฟนใหม่ของเขากลับดันเป็นเพื่อนรักในกลุ่มเดียวกันกับคุณนี่เอง ยิ่งเห็นเวลาเขาหอม เขากอด ความรู้สึกและรสสัมผัสเก่าๆมันก็บีบบี้ความรู้สึกให้นึกถึงวันเก่าๆกับความรู้สึกอันหอมหวานช่านอารมณ์กับเขาคนเก่า แต่ที่จะทำให้ฉุนจนอยากที่จะเลิกคบหาสมาคมกับทั้งอดีตแฟนและเพื่อนรักก็คือ ไม่รู้ว่าเขาทั้งสองจะลอบรักลอบคบกันที่ไหน ตั้งแต่เมื่อไร คุณไม่เคยทราบ แต่ข่าวโครมลอยจากพรายกระซิบบอกมาว่าชายโฉดหญิงชั่วคู่นี้ลักลอบได้กันตั้งแต่คุณยังไม่เลิกกับเขาเลยน่ะดิ กริ๊ด!!

เหตุที่ 5 ไม่ทำตามสัญญา
ถึงเขาจะเป็นบุรุษที่คุณรักมากที่สุด แต่หากพฤติกรรมและการกระทำมันขัดแย้งกับสิ่งที่เขาเคยให้สัญญาไว้ ความผิดหวังไม่ได้ดั่งใจอาจเป็นเหตุให้ใจเริ่มถอดรัก ลดความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันจนได้ เพราะเมื่อผิดคำพูดครั้งแรกเรายังพอให้อภัย แต่พอเริ่มตลบแตลงไม่ทำตามคำพูดที่พูดไว้ คุณก็จะรู้สึกเหมือนโดนหลอก เหมือนกับผู้หญิงที่ผู้ชายกำลังจะหลอก FUN ผู้ชายก็มักจะหว่านล้อมให้สัญญิงสัญญาต่างๆนานาว่าจะให้โน่นให้นี่ หรือแม้แต่จะรีบให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็กลายเป้นวิมานในอากาศที่ผุ้ชายเขาวาดด้วยปากระบายด้วยลิ้น พอเขาได้ตามวัตถุประสงค์ความสุขของเขาแล้ว คำสัญญาก็เป็นเพียงนิทานหลอกเด็กโง่เท่านั้นเอง

เหตุที่ 6 ดูแคลนรักเดิม
แม้ความรักครั้งก่อนจะสุขจะทุกข์ หรือน่าประทับใจและน่าหน่ายเพียงใด แต่ไม่ใช่เวลาที่จะเอาความรักกับต่างคนต่างเวลามาเปรียบเทียบกัน เพราะอย่างไรความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจกับความรักปัจจุบันที่เกิดขึ้นนั้น ก็น่าจะเป็นสุขมากกว่าความรักเดิมที่จบไปแล้ว การเที่ยวปากมากวิจารณ์ความรักเก่ากับคนรักเดิมในทางลบ แบบว่ารักครั้งนี้สุขใจกว่ารักก่อนหน้านี้ยิ่งนัก หรือแฟนปัจจุบันนี้น่ารักและสวยกว่าคนก่อนเป็นไหนๆ การเปรียบเทียบในเชิงดูแคลนความรักเดิมเยี่ยงนี้ ถ้าหากเรื่องเน่าๆ จากความปากเสียแบบนี้มันลอยไปเข้าหูเจ้าตัวผู้ที่โดนเปรียบเปรยในเชิงหมิ่นศักดิ์ศรีความรักกันล่ะก็ คงเป็นเรื่องแน่ ไอผู้ชายเฮงซวย


เหตุที่ 7 เลิกกันแบบเจ็บตัว
ตอนเลิกกันก็น้ำตานองหน้า ทานอะไรไม่ลงไปหลายวันก็เรียกว่าพิษรักทำให้แย่แล้ว แต่คู่รักหลายคู่กลับใช้พละกำลังตัดสินความรัก หรือไม่ก็ระบายอารมณ์ความแค้นที่โดนบอกเลิกรักก่อน ที่ความรักยุติอย่างเป็นทางการ เหตุรักร้ายๆแบบนี้มักเกิดกับผู้หญิงที่มีแฟนบ้าพลัง บ้าอำนาจ คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของความรักแล้วจะเป็นของเจ้าของชีวิตด้วย จึงจะรุมสะกรัมยำคนรักอย่างไรก็ได้ ผู้ชายเจ็บใจเพราะโดนเลิกรัก เขาเลยต้องการให้ผู้หญิงที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บนั้นรู้สึกเจ็บ แต่เจ็บที่กายอย่างที่เขาชอกช้ำบ้าง เขาจึงลงมือปฏิบัติซ้อมเธอเยี่ยงกระสอบทรายของนักมวย บางรายถึงอาการโคม่าปางตายก็มี เลิกรักกันรุนแรงแบบนี้ เป็นใครโดนถ้าไม่แจ้งตำรวจไปจับก็ถึงกับตัดสัมพันธ์ ถึงตายก็ไม่ยอมไปเผาผีกันล่ะ ชาตินี้!

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2553 เวลา 04:07

    thk สำหรับข้อมูลนะคับ จะไปลองทำดู

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 กันยายน 2553 เวลา 05:27

    บันเทิงสมองดีค่ะ ขอบคุณสำหรับบทความที่นำมาแบ่งปันกันนะคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2553 เวลา 08:16

    ขออย่าได้เจออย่างงี้เรยน่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2553 เวลา 13:38

    ไม่เจอจะดีมาก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2553 เวลา 06:17

    โอ๊ยย เจ็บบบ

    ตอบลบ